hidden-image
Thương Hiệu FURLA

Thương Hiệu FURLA

Nguyen Trang
Thứ 5 14/11/2019 11 phút đọc
Nội dung bài viết

FURLA

Là một thương hiệu Ý nổi tiếng với các dòng sản phẩm túi xách, ví và phụ kiện da hợp thời trang, Furla được nhận dạng bởi phong cách đương đại và cảm hứng sáng tạo gắn liền với kỹ nghệ thủ công truyền thống của nước Ý.

1. Tính Biểu Tượng

Từ những năm của thập niên 70, Furla đã hướng đến văn hóa đại chúng khi ra mắt những chiếc túi xách chất lượng được sản xuất bằng kỹ thuật tỉ mỉ và tinh tế của Ý. Phong cách trẻ trung, sáng tạo nhắm vào tâm lý thay đổi lối sống mới, độc lập, mạnh mẽ của phụ nữ hiện đại. Những chiếc túi xách và phụ kiện da Furla có chất lượng cao và chi phí hợp lý dễ tiếp cận, truyền bá chủ nghĩa thực dụng mà sâu sắc của một xã hội tân tiến giai đoạn cuối thế kỷ XIX. Từ đó, cái tên Furla nhanh chóng đạt được thành công và phát triển rộng khắp thế giới.

Có lịch sử tồn tại và phát triển suốt 90 năm qua, thương hiệu Furla gìn giữ chất lượng chuyên môn của mình, chú trọng lựa chọn các vật liệu tốt nhất, chú trọng quy trình may ráp để cho ra đời những chiếc túi xách hoàn hảo và bền bỉ. Kiến trúc quyến rũ của Venice chính là nguồn cảm hứng bất tận, mang đến cho phụ nữ trên khắp thế giới những chiếc túi đa năng, thiết thực, xu hướng và bộc lộ được cá tính riêng. Kỹ thuật thủ công truyền thống của nước Ý là yếu tố then chốt tạo nên vẻ đẹp đặc sắc được yêu chuộng của Furla.

Bên cạnh đó, thương hiệu Furla cũng áp dụng các kỹ thuật sáng tạo trong thời đại số, những mẫu thiết kế đồ họa, laser-cut và in kỹ thuật số mang màu sắc nghệ thuật Châu Âu đã trở thành dấu ấn độc quyền và làm nổi bật phong cách đương đại của thương hiệu. Với thẩm mỹ thiết kế hiện đại, những chiếc túi xách của Furla mang trong mình câu chuyện, tình yêu và vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ của nước Ý hoa lệ. Tinh thần tối giản và cổ điển cũng thể hiện qua những tác phẩm quyến rũ của Furla, khẳng định cho danh tiếng lâu đời và vang xa trên khắp thế giới.

2. Lịch Sử Thương Hiệu

Thương hiệu Furla được thành lập vào năm 1927 bởi đôi vợ chồng Aldo và Margherita Furlanetto. Văn phòng công ty lúc bấy giờ đặt tại một ngôi biệt thự cổ, thuộc thành phố Bologna ở miền Bắc nước Ý. Giai đoạn mới ra đời, Furla chủ yếu hoạt động bán buôn, phân phối các sản phẩm và phụ kiện thời trang. Năm 1955, cửa hàng Furla đầu tiên được mở trên con phố Via Ugo Bassi. Từ năm 1970 – 1980, công ty bắt đầu thiết kế sản phẩm mang bản sắc riêng của mình, và những BST túi xách, phụ kiện nhỏ bằng da lần lượt được ra mắt dưới tên Furla.

Trong thập niên 70, sự gia nhập bởi thế hệ thứ 2 của nhà Furla đã đánh dấu bước phát triển quan trọng của công ty. Chính sách phát triển toàn cầu của thương hiệu tiến thêm những bước quan trọng với việc mở rộng mạng lưới bán hàng tại Ý, Pháp và Mỹ. Từ những năm 1990, Furla hướng đến xâm nhập vào thị trường Châu Á, có mặt tại Nhật Bản, Hồng Kông và Trung Quốc, đồng thời gia tăng sự hiện diện tại Châu Âu khi ra mắt các cửa hàng tại khắp Tây Ban Nha, Anh, Đức,…

Ngày nay, Palazzo Furla đặt tại Milan là trụ sở chính mới của Furla. Trong khi đó, tòa nhà lịch sử có giá trị truyền thống tại Bologna vẫn được duy trì hoạt động. Bên ngoài nước Ý, tập đoàn Furla có trụ sở khu vực với chức năng cao và cấu trúc hoàn thiện đặt tại New York, Hồng Kông và Nhật Bản (Tokyo). Sau 90 năm hình thành và phát triển, Furla hiện nay vẫn là một công ty gia đình mẫu mực được sở hữu bởi dòng họ Furlanetto.

Furla sớm định vị thương hiệu là một nhà cung cấp toàn cầu trong thị trường hàng da thời trang cao cấp. Là thương hiệu túi xách duy nhất trong phân khúc trung lưu, mang lại cho khách hàng trên toàn thế giới một trải nghiệm thời trang Ý nguyên bản, thông qua mô hình kinh doanh gia đình trong suốt gần một thế kỷ qua. Không giống như Coach hoặc Michael Kors, thương hiệu Furla thấu hiểu tầm quan trọng của tính nguồn gốc, đánh giá cao "sức mạnh di sản". "Made in Italy" được xem là triết lý cốt lõi, là niềm tự hào của Furla, giúp nâng tầm thương hiệu và hình thành nên cá tính khác biệt, nổi bật của Furla so với các đối thủ quốc tế.

Sự nhạy bén về chiến lược kinh doanh, tập trung bán lẻ, kết hợp giá trị truyền thống và thiết kế theo xu hướng thị hiếu đã dẫn lối thành công của Furla. Tạp chí Financial Times đánh giá thành tựu tăng trưởng âm thầm của Furla (lẫn những thương hiệu đối thủ như Tory Burch, Longchamp hay Michael Kors) tỷ lệ nghịch với doanh số sụt giảm trong phân khúc túi xách của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu như BurberryGucciPrada. Theo đánh giá của New York Times, các thương hiệu tầm trung có lịch sử phát triển lâu đời và danh tiếng quốc tế đáng chú ý như Furla đang được nhìn nhận một cách thận trọng, và những thương vụ thâu tóm có thể xảy ra trong tương lai.

Tập đoàn Furla cũng cho biết những lý do đúc kết được qua sự tăng trưởng tích cực chính là: người tiêu dùng trung lưu đã quen thuộc với sự hiện diện của thương hiệu, sau quá trình đầu tư đáng kể vào marketing và mở rộng mạng lưới phân phối quốc tế. Vài năm gần đây, thương hiệu Furla đã phân bố các cửa hàng concept tại những vị trí quan trọng ở khắp các quốc gia phát triển, và tránh né sự gia tăng doanh số hấp dẫn thông qua đẩy mạnh tiêu thụ và giảm giá.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng là một phần lý do tu đắp nên vị thế hiện tại của thương hiệu. Các hoạt động ấn tượng của Furla vào năm 2015, như ra mắt và phát triển các dòng sản phẩm mới, ưu tiên hợp tác với các đối tác lớn tại Ý, đã giúp thương hiệu tăng cường sự tương tác và tiếp cận lòng “tín ngưỡng” của khách hàng. Giới chuyên gia đánh giá rằng, thương hiệu Furla đang đi những "nước cờ" ngoạn mục, tập trung khai thác nhu cầu tìm kiếm chất lượng và giá trị của người tiêu dùng trẻ đang trưởng thành tại Trung Quốc - một thị trường đã hoàn toàn "chín muồi", sẵn sàng mở ra "kỷ nguyên mới của Furla" tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

3. Các Dòng Sản Phẩm Nổi Bật

Gia đình Furla nổi tiếng lâu đời với những chiếc túi xách thời trang được thiết kế và chế tác tại Ý. Đến nay, thương hiệu đã không ngừng chinh phục mọi giới khách hàng trên toàn thế giới, đồng thời ra mắt hàng loạt các dòng sản phẩm mới.

Từ năm 2015, Furla bắt đầu giới thiệu các dòng trang phục và giày dép. Thương hiệu đã ký kết hợp tác với nhà sản xuất kính mắt De Rigo nổi tiếng ở Ý; với công ty Ratti để phát triển dòng textile mà chủ yếu là khăn lụa in; đồng thời cung cấp dòng đồng hồ thời trang qua mối quan hệ đối tác với tập đoàn Morellato.

Chiến dịch Xuân Hè 2017 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Gregory Harris và giám đốc nghệ thuật và Fabien Baron. Gương mặt đại diện là người mẫu Mali Koopman, thể hiện hình ảnh người phụ nữ hiện đại, thanh lịch với BST túi xách mini trang trí họa tiết sống động và những chiếc túi tote tối giản, độc đáo.

BST được ra mắt trong chiến dịch Thu Đông 2018 lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nghệ sỹ người Ý - Ettore Sottsass. Những chiếc túi xách rực rỡ, mang màu sắc ấm áp, vui tươi của một khu rừng nhiệt đới, được thể hiện bởi các gương mặt Oscar Kindelan, Giedre Dukauskaite qua sự chỉ đạo của giám đốc nghệ thuật Fabien Baron.

Sẵn sàng cho năm 2018, Furla đã chính thức triển khai chiến dịch quảng cáo cho BST Cruise 2018. Nằm trong BST The Furla Society gồm 6 phong cách khác nhau đại diện cho 6 nhóm cá tính của phụ nữ hiện đại. Chiến dịch được thực hiện bởi đạo diễn Ujin Lin và nhiếp ảnh gia Nico Bustos, những thước video ngắn lướt qua các gương mặt đại diện điển hình của các bộ phim nổi tiếng. Chẳng hạn như túi crossbody được đại diện bởi cô nàng “Jungle Cat” tinh ranh quyến rũ, Aruba yêu thích màu sắc rực rỡ và cảm hứng beach vibes tươi trẻ, nồng nhiệt. Ngoài ra, song hành ra mắt cùng chiến dịch The Furla Society Cruise 2018 là một trò chơi shopping quiz, các cô nàng có thể trắc nghiệm và xác định tính cách nhân vật phù hợp, nhất là với những ai còn phân vân giữa chiếc túi trang trí chim công và hoa bướm của nàng Floris hay da rắn sành điệu của quý cô Aruba.

4. Thị Trường Châu Á

Công ty Furla đã liên doanh với Fung Holdings Ltd để tiến vào thị trường Trung Quốc đại lục. Đến nay, túi xách Furla phong cách Ý đã được biết đến tại hơn 18 thành phố của Trung Quốc với hàng chục cửa hàng. Năm 2015, thương hiệu đã mở thêm 2 cửa hàng mới tại Hồng Kông và Macau. Công ty cũng hợp tác với Genesis Luxury Fashion Pvt. Ltd và đệ trình kế hoạch đầu tư trực tiếp vào thị trường Ấn Độ. Kể từ đầu năm 2016, Furla đã tiến hành mở cửa một loạt tại các điểm mua sắm sang trọng ở Hồng Kông, Thượng Hải, Hàn Quốc và cũng "hạ cánh" ở các điểm đến khác nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trước khi bước sang năm 2016, thương hiệu đã xây dựng một nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc. Chiến lược mở rộng mạng lưới phân phối của thương hiệu Furla đã diễn ra sôi động trong suốt từ 2016 – 2017, dự kiến chiến lược tăng cường sự hiện diện của thương hiệu sẽ càng thêm dày đặc tại các quốc gia lớn như Anh, Đức, Úc, Hà Lan và nhất định không thể thiếu Trung Quốc. Như CEO Eraldo Poletto đã từng khẳng định qua bài phỏng vấn trên Jingdaily rằng: Trung Quốc chính là thị trường lớn nhất của Furla trong vòng 5 năm tới.

Trong suốt quá trình mở rộng mạnh mẽ của năm 2016, Furla vẫn đạt được sự tăng trưởng tốt đẹp trên tất cả các thị trường và dẫn đầu là Nhật Bản, theo sau là thị trường nội địa tại Ý và lần lượt là thị trường Châu Âu (trừ Ý), Mỹ và Châu Á. Do đó, không còn nghi ngờ để tin rằng, thương hiệu Furla sẽ có những động thái tiếp cận tích cực tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, và các quốc gia như Singapore, Việt Nam, Thái Lan,... hẳn là đang trong "tầm ngắm chiến lược" của năm 2018.

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Furla chính thức có mặt từ năm 2003, cửa hàng đầu tiên đặt tại Diamond Plaza thông qua hợp tác phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Thời Trang Hạ Vàng (Golden Summer Fashion Company). Hiện nay, Furla Việt Nam sở hữu chuỗi cửa hàng sang trọng tại 2 thành phố trọng yếu của cả nước, Hà Nội và TP.HCM. Là một thương hiệu lâu đời với tầm nhìn nhạy bén, Furla đã sớm tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử để tiếp cận đông đảo giới khách hàng trực tiếp trên toàn thế giới.

Viết bình luận của bạn
Thương Hiệu Geox

Thương Hiệu Geox

Thứ 6 01/11/2019 4 phút đọc

GEOX – GIÀY BIẾT THỞ - CÔNG NGHỆ ĐỘC QUYỀNBằng công nghệ độc quyền đảm bảo sự thông thoáng tối đa cho đôi chân nhưng ngăn... Đọc tiếp

Thương Hiệu SHUCARE

Thương Hiệu SHUCARE

Thứ 6 19/04/2019 1 phút đọc

Shucare – Sản phẩm chăm sóc giày uy tín chất lượng.Các sản phẩm Shucare được sản xuất theo công nghệ kỹ thuật tiên tiến của Úc... Đọc tiếp

Thương Hiệu Mitchell & Ness

Thương Hiệu Mitchell & Ness

Thứ 6 19/04/2019 1 phút đọc

Được thành lập từ năm 1904 tại Philadelphia, Mỹ, Mitchell & Ness đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất áo đấu (jersey) nổi tiếng trên... Đọc tiếp

Thương Hiệu HAPPY SOCKS

Thương Hiệu HAPPY SOCKS

Thứ 6 19/04/2019 1 phút đọc

HAPPY SOCKS - Thương hiệu tất và phụ kiện đến từ Thụy Điển. Thành lập từ năm 2008, đúng như tên gọi, Happy Socks luôn mang... Đọc tiếp

Nội dung bài viết